Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2024

HUẾ CỦA TÔI - THƠ HƯƠNG THỀM MÂY

 

 


HUẾ CỦA TÔI

Viễn xứ thương hoài Huế của tôi

Yêu thương thấm thía cả khung trời

Mơ về Vỹ Dạ vui trăng dạo

Mộng đến Nam Giao thỏa núi chơi

Lặng ngắm Văn lâu chiều nghiêng bóng

Thinh nhìn Bến Ngự nắng ru đời

Từ ly mấy độ tình lai láng

Ước nguyện quay về Huế tôi ơi

*

Ước nguyện quay về Huế tôi ơi

Còn trong dĩ vãng nhớ xuân thời

Thương hàng phượng vỹ ve ngân tiếng

Nhớ bến đò ngang bậu ngõ lời

Đẹp lắm sông làng đêm nguyệt rọi

Êm đềm mái rạ buổi mưa rơi

Hồn quê dấu ấn ghi tâm não

Dẫu có muôn trùng cũng vậy thôi

*

Dẫu có muôn trùng cũng vậy thôi

Tình quê gắn bó đã lâu rồi

Xa nơi đất tổ xuân nhong nhóng

Vắng cảnh gia tiên tết lẻ loi

Vẫn biết nơi đây là xứ bạn

Hoài mong nẻo đó ấy tình người

Cam lòng một thưở nơi đất khách

Viễn xứ thương hoài Huế của tôi

Hương Thềm Mây – Canh Tý - 2020

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


*Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*