Danh sách Blog của Tôi

Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017


Ảnh GM

TA MÌNH –  TRƯỚC SAU
Người đi ta ở lại đây
Nhìn sông bồi lỡ phương này mà thương
Hoàng hôn dâu bể cố hương
Mà nghe cuộc thế vô thường miên man

Người đi còn đó cung đàn
Tang thương điệu nhớ vỏ vàng  dáng quê
Bốn mùa dầm nắng sương vê
Bên đời rã rựơi bộn bề trầm luân

Người đi kẻ ở trăm ngàn
Buồn ôm kỷ niệm quẫn quanh ru hời
À ơi năm tháng rối bời
Tóc xanh đã ngấm rượu đời trắng tay

Người đi ta ở lại đây
Nhìn trăng tròn khuyết bạc môi cuộc tình
Sông Hương trăng nước lung linh
Còn soi dĩ vãng ta mình – trước sau.
Hương Thềm Mây.(GM.Nguyễn Đình Diệm)
18.8.2017



20 nhận xét:

  1. Người đi xa vắng phương trời
    Niềm thương nỗi nhớ mãi chơi vơi lòng
    Đã bao cánh nhạn mòn trông
    Thời gian từng giọt thu đông hao gầy...

    Thăm anh,chúc anh an vui !

    Trả lờiXóa
  2. Người đi ta ở---ta mình – vậy thôi.
    Hay lắm.Chúc bạn luôn vui khoẻ.
    https://1.bp.blogspot.com/-7SQeOdH-NAE/WCSUd_NDvJI/AAAAAAAAJK0/eLfRYKlOddkmAMXULXd4dZ1eLT3Tbm_eQCLcB/s400/vui.gif

    Trả lờiXóa
  3. Sông Hương trăng nước lung linh
    Còn soi dĩ vãng ta mình – vậy thôi.
    ---
    Bài lục bát thật trữ tình...
    DVD sang thăm nhà, thưởng thức bàì thơ lục bát hay!
    DVD xin chúc bác an khang!
    :)

    https://ocuaso.com/wp-content/uploads/2015/09/trangram.jpg

    Trả lờiXóa
  4. Ghé thăm anh . Chúc anh tuần mới vui vẻ và sức khỏe anh nhé . Kính

    Trả lờiXóa
  5. Người đi xa tận phương trời
    Mình ta ở lại rối bời nhớ nhung ...

    Cháu sang thăm,chúc chú buổi trưa an lành thật vui ạ !

    http://img1.sendscraps.com/se/007/003.gif

    Trả lờiXóa
  6. ND sang thăm đọc thơ hay,chúc anh GM với chuyến du lịch vui và nhiều thú vị anh nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Thăm anh !
    thơ anh buồn mà hay quá...
    có gì không đổi không dời...
    Phải rứa không anh ?
    chỉ trăng sao
    là mãi lung linh
    chỉ lòng mình
    là mãi thủy chung suốt đời...

    Trả lờiXóa
  8. Rứa là phải rồi tất cả đều vô thường mà và
    chỉ trăng sao
    là mãi lung linh
    chỉ lòng mình
    là mãi thủy chung suốt đời......
    Cảm ơn nhé.Mến

    Trả lờiXóa
  9. https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Quang%20Dia%20Danh/31/song-huong-3.jpeg
    Bài Thơ anh làm thật hay.
    Anh có thể giúp Fa tìm hiểu một chút, vì sao người Huế dù đi đâu vẫn nhớ về Huế một cách thân thương kỳ lạ? Nhất là những người cao tuổi, họ ráng về Huế một lần trước khi ra đi. . .mãi mãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÂY LÀ TRUYỀN THỐNG KẾ THÙA TỨ CHA ÔNG
      "NGUỒN CỘI PHẢI VỀ" HOẶC "LY HƯƠNG CHƠ KHÔNG LY TỔ"...'CÁO CHẾT BA NĂM QUAY ĐẦU VỀ NÚI"...
      CẢM ƠN FA NHIỀU MẾN

      Xóa
    2. Cám ơn anh đã cho biết.

      Xóa
  10. "Người đi ta ở lại đây
    Nhìn trăng tròn khuyết bạc môi cuộc tình
    Sông Hương trăng nước lung linh
    Còn soi dĩ vãng ta mình – trước sau"
    .
    Chúc anh luôn an vui.

    Trả lờiXóa


*Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*